Cách viết Email marketing Bất động sản hiệu quả

Để viết được một email marketing bất động sản có hiệu quả tốt nhất thì chúng ta cần có rất nhiều kỹ năng. Đó không chỉ là quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mà còn là cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Những hướng dẫn ngay sau đây sẽ là kim chỉ nam để chúng thực hiện được điều đó.

Ý nghĩa của việc viết email marketing

Email marketing chính là công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu bất động sản được rất nhiều cá nhân, tổ chức tin dùng. Với vô số các lợi ích mang lại, email marketing đã giúp ngành kinh doanh bất động sản khởi sắc rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Email marketing có ý nghĩa quan trọng trong ngành Bất động sản

Thông qua các email này, người tiêu dùng, đối tác tiềm năng sẽ nhận diện được thương hiệu của bạn thường xuyên hơn. Tên thương hiệu được thể hiện ở tiêu đề thư, ở lời giới thiệu, ở chữ ký, ở tên các đường link mà bạn gửi kèm… Tất cả sẽ khiến khách hàng dẫn quen thuộc hơn với những brand mà bạn đang hướng họ đến.

Email marketing còn là một công cụ sale hiệu quả. Thông qua hình thức gửi thư bạn sẽ truyền tải tới khách hàng nội dung các dự án, chủ đầu tư, thời gian mở bán, hình thức khuyến mai, báo giá kèm theo đó là hình ảnh, video hấp dẫn làm tư liệu tham khảo. Cách quảng bá này tích kiệm thời gian tìm hiểu chung cho cả người mua và người bán nói chung.

Tổng kết lại, Email marketing là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho nhân viên sale bất động sản khi có thể tiếp thi cùng lúc hàng trăm, hàng nghìn khách hàng. Tuy nhiên để tránh các lỗi spam thường gặp và thu hút được người nhận mở và đọc thư, liên hệ và cuối cùng là chốt sale đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mà chỉ người trong nghề mới biết.

Cách viết một email marketing bất động sản hoàn hảo

Để viết được một email marketing hay, thu hút thì người viết cần phải tính toán tới nhiều yếu tố liên quan trước khi triển khai. Các bước dưới đây là giúp bạn có cái nhìn rõ nhất và là giải pháp tuyệt vời cho người mới vào nghề.

Cách viết tiêu đề email marketing bất động sản

Một tiêu đề hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò của người nhận và quyết định tới việc họ có mở thư để đọc hay không. Bạn cần phải chăm chút từng chữ trong tiêu đề cũng như cách mà bạn thiết kế nội dung, hình ảnh trong đó. Vậy làm thế nào để cách đặt tiêu đề email marketing đảm bảo truyền tài được nội dung mà vẫn đảm bảo sức hút? Hãy tuân theo nguyên tắc mà rất nhiều người thành công đã truyền lại như sau:

  • Viết ngắn gọn, súc tích, kích thích.
  • Tạo cách viết mới mẻ hơn là rập khuôn trăm lá thư như một.
  • Tránh dùng những từ ngữ chung chung mang vì thư sẽ nhanh chóng vào mục SPAM và tự động bị xóa sau 30 ngày.

Cách viết nội dung email marketing thu hút

Nhờ tiến bộ của công nghệ mà có nhiều phần mềm hỗ trợ để bạn biết được có bao nhiêu thư đã được người nhận đọc. Nếu tỷ lệ người đọc cao nhưng liên hệ giao dịch thấp thì có lẽ bạn đang mắc lỗi ở phần nội dung thư. Một bức thư chưa thu hút, chưa đủ sức thuyết phục khiến người nhận cảm thấy thôi thúc phải hành động ngay thì nghĩa là bạn chưa thành công.

Viết Email marketing Bất động sản hiệu quả

Theo thống kê thì những bức thư có ngôn từ đanh thép, nhiều sức hút, khuyến khích khách hàng sẽ để lại nhiều ấn tượng hơn. Từ đó họ sẽ có xu hướng quan tâm, tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn hay chỉ đơn giản tò mò về chủ nhân của bức thư. Sự tìm kiếm, liên hệ này đã có thể chưa chuyển thành chốt sale nhưng cũng được ghi nhận là thành công bước đầu của việc tiếp thị qua kênh email marketing.

 Nội dung emai cần cung cấp cho người nhận những thông tin bất động sản hữu ích. Để có thể thực hiện được điều này thì bạn cần phải chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đôi khi họ cũng chính là người sẽ chia sẻ những email này cho bạn bè, người thân – đối tượng đang có nhu cầu mua bất động sản.

Cách viết không phải chỉ đơn thuần cung cấp thông tin mà cần phải sáng tạo trong câu chữ để người đọc không thấy cứng nhắc, nhàm chán nhưng vẫn đảm bảo đúng trọng tâm, truyền tải được thông điệp chính mà bạn muốn nhấn mạnh. Lối viết cần dẫn dắt người đọc tìm kiếm thêm về dự án mà bạn đang giới thiệu. Tốt nhất là không viết quá dài, lan man.

Kiểm tra email trước khi ấn nút gửi

Một bức thư sẽ rất phản cảm nếu như có lỗi chính tả. Chính vì thế nên cần đảm bảo các câu chữ rõ ràng, các lỗi đều đã được sửa hoàn thiện trước khi đến hòm thư của khách hàng. Bạn nên gửi cho chính mình một bức thư như vậy và kiểm tra xem hiển thị trên máy tính, di động đã đạt chuẩn chưa để có hướng khắc phục.

Để tránh thư gửi đi được tự động chuyển vào mục spam thì người gửi cần cân nhắc việc nghiên cứu chọn lọc khách hàng tiềm năng, nhu cầu, thị hiếu của họ. Những khoản đầu tư này sẽ mang lại hiệu quả tốt trong công việc và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, đối tác của bạn thực sự.

Trả lời