Cách xây dựng danh sách email khách hàng bất động sản

Hiện nay marketing online đang là lĩnh vực rất thu hút và nhiều tiềm năng phát triển. Một trong những cách làm được hưởng ứng và mang lại hiệu quả tốt nhất là sử dụng email marketing. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng danh sách email khách hàng bất động sản thành công là bí quyết mà không phải ai cũng biết.

Xây dựng email khách hàng qua website

Có rất nhiều cách để có được email khách hàng tiềm năng thông qua các website. Các chủ đầu tư, hay quản lý trang web có thể sử dụng các biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng. Tuy nhiên để người dùng điền vào các form thì cũng cần rất nhiều kỹ năng cần thiết.

-Trước hết các bảng biểu phải thu hút, dễ nhìn để bất cứ ai khi truy cập vào trang web đều có thể nhìn thấy hoặc tiếp cận. Hiện nay có rất nhiều đơn vị yêu cầu phải xác nhận mục này trước khi vào sử dụng các tính năng hay đọc các thông tin khác. Cách này cần làm khéo léo nếu không rất dễ phản tác dụng.

-Bất cứ ai cũng có thể đăng ký nhận thông tin liên hệ từ dự án, chủ đầu tư hay website bằng cách điền vào mẫu. Cách tốt nhất là kèm theo những vấn đề hữu ích mà người dùng quan tâm để kích thích họ. Ví dụ có thể thường xuyên gửi các mẹo trang trí nội thất nhà, các thiết kế nhà theo phong thủy…

Cách xây dựng danh sách email khách hàng bất động sản

– Các biểu mẫu thu thập email khách hàng nên có thao tác nhanh, đơn giản với những thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tên, địa chỉ nhà… Điều này tốt cho việc phân loại khách hàng tiềm năng nên hãy hỗ trợ tối đa để khách hoàn thành mẫu nhanh chóng. Mặc dù thông tin càng nhiều càng tốt cho công việc của bạn nhưng lại khiến cho người dùng có tâm lý e. Chính vì thế nên đừng quá tham lam. Thay vào đó giao diện thiết kế đẹp, thân thiện, dễ nhìn cũng là một cách để ghi điểm trong mắt khách hàng.

-Để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như phân loại nhu cầu của khách hàng tốt hơn, hiện nay nhiều website đã tiến hành nhiều cách rất hiệu quả. Đó là thiết kế các biểu mẫu để khách hàng lựa chọn và hỗ trợ tư vấn tốt nhất. Ở đây sẽ có các mục để lấy ý kiến khách hàng với nhiều mẫu khảo sát để biết khách hàng đang nhu cầu mua nhà theo tầm tiền nào, khu vực, yêu cầu khác… Từ những thông tin này bạn sẽ có thể gửi đến họ những dự án phù hợp với mong muốn và khả năng. Đây chính là các đích mà bất cứ loại hình marketing online nào cũng hướng tới.

-Việc thu thập những thông tin email khách hàng từ các biểu mẫu website cần phải được thực hiện tự động. Như vậy có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chính xác hơn. Nếu có thể liên kết các biểu mẫu này với hệ thống email marketing thì càng thuận lợi hơn rất nhiều. Như vậy bạn sẽ có thể chăm sóc khách hàng tiềm năng được tốt, thường xuyên và số lượng lớn.

Tăng lượng email khách hàng nhờ các diễn đàn bất động sản

Hiện nay có rất nhiều các diễn đàn bất động sản được lập ra để người mua, bán trao đổi lẫn nhau. Tuy nhiên để tham gia vào diễn đàn này thì cần có tài khoản. Tài khoản thường phải cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, địa chỉ email hoặc số điện thoại. Đây cũng chính là nguồn cung cấp email cho marketing khá lớn và hữu ích.

Thu thập email khách hàng tại văn phòng

Khách hàng tìm đến các văn phòng bất động sản là những người đang có nhu cầu mua bán và là khách hàng có tiềm năng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Khi khách hàng đến đây, ngoài những thông tin cung cấp thì hãy hướng dẫn họ để lại thông tin email để nhận được những hỗ trợ tốt nhất sau này.

Tăng danh sách email khách hàng bất động sản

Việc nhấn mạnh những lợi ích cập nhật thông tin về dự án bất động sản mà người mua quan tâm như: văn bản pháp lý, bản thiết kế căn hộ, chính sách hỗ trợ vay vốn, hợp đồng mua bán… Việc gửi các tư liệu này qua email khiến khách hàng thường không thể từ chối và bạn sẽ có thêm địa chỉ để chăm sóc bằng email marketing sau này.

Cách để lấy thông tin tại các văn phòng bất động sản có thể thực hiện ngay từ khâu lễ tân tiếp đón hoặc đính kèm một số chương trình ưu đãi của từng nơi. Nói chung có rất nhiều cách để người mua tiềm năng cung cấp địa chỉ email, thông tin cá nhân một cách thoải mái.

Xây dựng danh sách email khách hàng từ các đợt mở bán

Email khách hàng từ các sự kiện mở bán bất động sản sẽ thu hẹp được lượng khách hàng tiềm năng nhất. Những người tham gia đa phần đều quan tâm tới những bất động sản này và chắc chắn họ đã hoặc chuẩn bị sở hữu những bất động sản đang được giới thiệu. Đó là khách hàng tương lai của bạn và họ thường sẵn sàng để lại thông tin email để có được sự tư vấn tốt nhất. Đừng ngần ngại đưa địa chỉ của họ vào danh sách email marketing của mình nhé.

Thu thập email từ mạng xã hội

Hiện nay hầu hết mỗi người đều sử dụng các trang mạng xã hội để tương tác với các trang web hay tìm kiếm thông tin. Nắm bắt được điều này nên nhiều website có thêm mục đăng nhập theo facebook, Twitter hay địa chỉ google. Điều này giúp bạn có thêm thông tin về khách hàng, đặc biệt là địa chỉ email liên kết.

Ngoài việc có thêm email tiềm năng thì việc thu thập này còn giúp ích trong việc chạy quảng cáo hướng tới tập khách hàng này. Đôi khi chỉ cần một cái nhấp chuột đồng ý của khách hàng là bạn đã biết được thông tin trang mạng xã hội của họ và liên kết được với email khách hàng để chạy các quảng cáo có liên quan.

Ngoài những cách kể trên thì danh sách email khách hàng tiềm năng sẽ còn dài thêm từ nhiều nguồn khác. Bạn có tạo các trang fanpage về bất động sản hoặc dự án và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Những khách hàng này có thể thông qua các công cụ search và tìm thấy bạn, theo dõi và nhận những tin tức hỗ trợ, cập nhật từ đây. Các cách thu thập từ biểu mẫu báo truyền thống, catalogue mặc dù ít hiệu quả hơn nhưng vẫn có tác dụng nhất định.

Việc thu thập email hết sức quan trọng để có các bước marketing sau này. Chính vì thế nên hiện nay rất nhiều chủ đầu tư, sàn bất động sản không tiếc công sức đầu tư để có một danh sách email chất lượng.

Trả lời