Cẩm nang tư vấn bất động sản thành công cho dân Sale

Sale bất động sản là một ngành có đang khá Hot hiện nay. Công việc này sở dĩ nhận được sự quan tâm nhiều như vậy là do nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ngày càng tăng cao. Những đãi ngộ và lợi nhuận mà ngành này mang lại khiến mọi người đều phải mơ ước. Tuy nhiên để có đuợc thành công thì dân sale cần trang bị cho mình những cẩm nang tư vấn bất động sản, những định hướng cụ thể trong giai đoạn này.

Tự tin trong giao tiếp

Khả năng giao tiếp của nhân viên tư vấn là điểm đầu tiên mà khách hàng chú ý đến. Đây không chỉ đơn thuần là một kỹ năng mà đã nâng lên tầm nghệ thuật. Bạn sẽ gây dựng được niềm tin với khách hàng nếu như bạn am hiểu nhiều vấn đề để tư-vấn-có-chủ-đích. Những kỹ năng này cần phải được rèn luyện hàng ngày để lời nói thêm trọng lượng, trôi chảy, tự nhiên và có tính thuyết phục.

Tự tin trong giao tiếp là chìa khóa thành công

Sự tự tin này không những thể hiện ở cách nói, cách truyền tải thông tin mà còn là tác phong chuyên nghiệp tự nhiên, tạo được không gian thân thiện với khách hàng.

Cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất

Cái mà khách hàng quan tâm chính là dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Một gói dịch vụ tốt sẽ tăng cơ hội chốt sale và thành công cho chính bạn. Khách hàng luôn luôn có rất nhiều thắc mắc trước khi lựa chọn đầu tư vào một dự án bất động sản nào đó và công việc của sale chính là giải đáp những băn khoăn của họ. Hãy đưa ra hỗ trợ cần thiết, nhanh chóng, nhiệt tình làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Cung cấp dịch vụ sale bất động sản tốt nhất

Theo chia sẻ của những người thành công, họ luôn là người chủ động tư vấn trước ngay cả khi chưa nhận được yêu cầu. Việc này thể hiện sự chuyên nghiệp, am hiểu của nhân viên sale đối với dự án bao gồm về các điều khoản trong hợp đồng, hỗ trợ vay vốn, tư vấn pháp lý… Chính sự chu đáo này sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm đặt niềm tin và bạn và các sản phẩm mà bạn đang cung cấp.Tóm lại để có thể phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp thì sale cần nắm vững nhiều kiến thức có liên quan.

Hãy tư vấn cho khách hàng bằng sự chân thành thì mới tạo dựng được thiện cảm từ họ. Sự chia sẻ chân thành sẽ truyền thêm năng lượng tích cực cho người mua và theo nhiều thống kê thì việc này có tác dụng rất tốt đối với việc marketing bất động sản.

Đưa ra thông tin chính xác cho khách hàng

Những thông tin tư vấn cho khách hàng đều phải có cơ sở và độ chính xác cao. Nếu như tư vấn cho người mua về dự án bất động sản nào đó thì cần có những dẫn chứng bằng văn bản pháp luật liên quan như giấy phép xây dựng, thiết kế các căn hộ, cơ sở hạ tầng, thông tin về chủ đầu tư… Hay các vấn đề pháp lý như dự án được cấp sổ đỏ hay sổ hồng, thủ tục như thế nào, thời gian hoàn thiện, thời gian góp vốn, mức lãi suất từng giai đoạn, phí dịch vụ hàng tháng… Tất cả những thông tin đó nếu chỉ truyền tải chung chung sẽ thiếu sức thuyết phục. Tuy nhiên nếu tư vấn viên đưa ra được những bằng chứng bằng văn bản, điều luật quy định, chế tài kèm theo sẽ được đánh giá cao hơn.

Cung cấp thông tin chính xác

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì bạn sẽ nhanh chóng cập nhật được những thông tin quý báu đó và khách hàng cũng vậy. Do đó hãy cung cấp thông tin thật cụ thể, chính xác để người mua có được những thông tin nhanh chóng, xác thực. Hãy hiểu rõ về dự án mà mình đang quảng bá để có thể tư vấn được tốt nhất. Những kiến thức này chính là nhịp cầu nối liền bạn với khách hàng tiềm năng.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Một nhân viên tư vấn bất động sản thành công, chốt sale tốt thì phải biết nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Những gì bạn cần ngoài sự tạo dựng thiện cảm, sự tin tưởng mà còn phải biết được khách hàng đang cần gì. Để đầu tư vào một dự án bất động sản, người mua cần phải tìm nhiều thông tin và đôi khi là rất đắn đo trước khi quyết định. Những người môi giới sẽ đạt được thành công nếu như không nóng vội giục khách hàng ra quyết định. Họ sẽ đặt mình vào địa vị của người mua để đưa ra những tư vấn phù hợp như khuyến mại, dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ tư pháp…  Những thông tin này chính là đòn bẩy để khách hàng cảm thấy dịch vụ mà bạn đưa ra là phù hợp và là lựa chọn hoàn hảo cho họ ở thời điểm hiện tại.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Nắm bắt được diễn biến khách hàng là then chốt để giải quyết được nhiều vấn đề. Bạn nên tung ra những chiêu khuyến mãi, giá ưu đãi vào thời điểm mấu chốt. Không vồn vã hạ giá thành dịch vụ để câu khách mà nên chọn đúng thời điểm để việc chốt sale thêm hiệu quả. Tuy nhiên cái khó là biết cách kiểm soát được thời điểm này để khách hàng không cảm thấy nghi ngờ về giá trị của bất động sản mà ta đang rao bán.

Học hỏi không ngừng

Học hỏi kỹ năng sale không ngừng

Những kỹ năng marketing, chốt sale bất động sản không phải có được ngày một ngày hai mà là cả quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng. Học hỏi từ sách vở, từ đồng nghiệp, từ đối thủ, từ khách hàng, từ tất cả các nguồn mà bạn có. Đó là cách mà người thành công đã, đang và sẽ thực hiện.

Ngoài những kinh nghiệm kể trên thì để có được thành công trong nghề tư vấn bất động sản thì bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các nhà môi giới vận dụng để khẳng định chỗ đứng của mình trong tương lai không xa.

Trả lời