Những chiêu thức marketing Bất động sản hiệu quả nhất

Trong thời đại hiện nay để có những thành công trong việc tiếp thị, kinh doanh bất động sản thì cần đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Một nhân viên sale bất động sản cần phải biết cách học hỏi và vận dụng tuyệt kỹ một cách linh hoạt mới mang lại hiệu quả cao nhất.  Những chiêu thức marketing bất động sản này không phải chỉ có trong sách vở mà chúng ta còn có thể học hỏi từ đồng nghiệp, đối thủ và nhiều nguồn khác.

Chọn đúng dự án bất động sản

Chọn đúng dự án bất động sản

Dự án chính là mặt hàng mà các nhân viên sale, các công ty bất động sản muốn giới thiệu, phân phối đến tay khách hàng hay nói cách khác đó là sản phẩm mà bạn cần phải bán được. Sản phẩm này không phải do các công ty bất động sản tạo nên mà thực chất họ chỉ là người phân phối. Bạn không thể quyết định đến giá cả, chất lượng, hậu mãi của từng dự án nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm nào phù hợp để tiếp thị.

Lựa chọn những dự án thực sự nổi bật, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, định vị rõ ràng về thiết kế, giá bán, tiện ích… sẽ là lợi thế trong việc phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do đó để có những thành công bước đầu thì khi triển khai dự án bất động sản cần phải định vị đúng được đối tượng khách hàng, mục tiêu và lợi ích mà dự án đó đem lại.

Xác định tập khách hàng trong marketing

Mỗi một dự án bất động sản thường hướng tới một đối tượng khách hàng nhất định. Để có thể xác định được khách hàng mục tiêu của dự án thì trước đó thì căn cứ vào giá thành, những tiện ích, văn hóa mà những sản phẩm bất động sản mang lại.

Xác định tập khách hàng trong marketing

Việc xác định tập khách hàng này được hình thành từ rất sớm, ngay khi dự án còn nằm trong kế hoạch. Từ những định vị chung này những người môi giới bất động sản sẽ có thể sàng lọc đối tượng có thu nhập, khả năng tài chính, nhu cầu phù hợp. Ví dụ một dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp nếu tiếp thị đúng đối tượng là những người có mức thu nhập thấp vừa nhưng ổn định thì sẽ “cháy hàng” nhưng nếu bạn giới thiệu cho những người có thu nhập cao thì sẽ rất khó khăn và hầu như không thể chốt được. Khi đã có nhóm đối tượng mục tiêu thì bộ phận marketing sẽ tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu của nhóm này để có chiến lược tiếp thị thông minh nhất.

Thực hiện các chiến lược marketing bất động sản cụ thể

Để có thể đưa thông tin dự án bất động sản đến tay nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì cần phải chọn những hình thức tiếp thị phù hơp dựa the khả năng tài chính của mình. Căn cứ vào thới quen sinh hoạt của người tiêu dùng, lứa tuổi, đặc thù công việc thì thời gian và các kênh tiếp cận thông tin cũng khác nhau. Cũng vì thế việc lựa chọn quảng cáo qua báo điện tử, mạng xã hội, email, radio, truyền hình, tiếp thị trực tiếp… cũng sẽ cần được cân nhắc kỹ càng hơn.

Thực hiện các chiến lược marketing bất động sản cụ thể

Thông thường một dự án bất động sản tùy theo quy mô sẽ có các kênh truyền thông khác nhau. Điều này cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng tài chính dành cho marketing, giá trị của dự án. Dù là làm truyền thông theo hình thức nào thì cũng cần phải đưa ra những thông tin cụ thể, hữu ích mới có thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Để thực hiện được điều đó thì cần nhấn mạnh những giá trị, thông điệp trọng điểm hướng đến tập khách hàng mà ta đã xác định được. Người tiếp cận thông tin sẽ ấn tượng với những nội dụng ngắn gọn, hàm súc, đánh trúng tâm lý và cảm thấy dự án phù hợp với khả năng và điều kiện hiện tại của mình. Điểm này chính là một chất xúc tác quan trọng thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng thực sự.

Chính sách chăm sóc khách hàng

Nhằm tăng sức hút đối với người mua nên nhiều dự án thường tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn như tặng quà, giảm giá và nhiều hình thức khác. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng cũng đã được chú trọng hơn rất nhiều không chỉ là lúc giới thiệu sản phẩm mà ngay cả khi đã chốt được sale. Các đơn vị sale bất động sản sẽ có sự liên kết với ngân hàng, tổ chức tín dụng để người mua có thể vay vốn thuận tiện và được hưởng nhiều ưu đãi. Điều này là hành động hết sức tích cực và có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng điểm cộng cho dự án.

Các hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ được thực hiện liên tục ngay cả khi khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà. Nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động tạo văn hóa cộng đồng cho cư dân trong dự án hay nhiều cách khác để tăng giá trị sống bằng các chương trình kết nối khác. Những hoạt động này được thực hiện khéo léo sẽ tạo được sức ảnh hưởng lớn đối với người mua và ngay cả những khách hàng tiềm năng khác.

 Marketing bất động sản là một nghệ thuật đòi hỏi nhiều chiến lược và kỹ năng. Trong những năm gần đây marketing thực sự đã tạo đà phát triển cho ngành bất động sản có thêm những bước phát triển vượt bậc. Cùng với sự đô thị hóa ở các thành phố lớn, các khu công nghiệp…. thì đây vẫn là mảnh đất nhiều tiềm năng với cơ hội lớn và thách thức cũng không nhỏ.

Trả lời