Suy nghĩ sai lầm về email marketing bất động sản

Hiện nay việc sử dựng email marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khá phổ biến và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy có kết quả tốt như vậy nhưng nhiều nhà đầu tư, nhiều đơn vị môi giới vẫn còn có những quan điểm sai lầm về email marketing bất động sản. Điều đó đã làm tăng một số hạn chế nhất định trong lĩnh vực này. Những sai lầm đó là gì, chúng ta hãy cùng Vnread đi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Sai lầm 1: Lựa chọn không đúng khách hàng mục tiêu

Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư, các bên môi giới sử dụng hình thức mua email trên mạng. Việc này có cái lợi là có nguồn email “khủng” mà không cần tốn thời gian tìm kiếm. Chỉ cần liên hệ với các đơn vị chuyên bán email này là đã có được nguồn “đích” dồi dào.

Hạn chế của việc này đó là trong số hàng ngàn email mà bạn mua có rất nhiều địa chỉ ảo, khách hàng không thuộc đối tượng tiềm năng. Chính vì vậy việc gửi các email marketing bất động sản cho nhóm đối tượng này thường không thu được kết quả mà lại tốn một khoản phí kha khá để mua các địa chỉ này. Nếu như bạn đang chào bán một dự án bất động sản cao cấp cho người thu nhập cao nhưng những người mà bạn mua email lại thuộc nhóm thu nhập thấp hoặc trung bình. Kết quả là gì thì chắc chắn bạn đã đoán được.

Tìm đúng đối tượng khách hàng

Làm marketing bằng cách gửi email như vậy vừa lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc mà hiệu quả không cao. Cách giải quyết là hãy tìm đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Một người bán hàng thành công sẽ thường có tập email khách hàng riêng được phân loại cẩn thận để có thể sử dụng trúng đích. Nếu mua các địa chỉ email thì nên tìm đến các đơn vị cung cấp uy tín và nhất định phải thỏa thuận để “lọc” được đúng đối tượng mà mình cần tìm. Đây là bước đầu tiên để việc marketing bất động sản bằng hình thức gửi email mang lại kết quả tốt nhất.

Sai lầm 2: Email quảng cáo không hấp dẫn, na ná như nhau

Rất nhiều chủ đầu tư không coi nhẹ cách viết email cho khách hàng. Chúng ta có thể nhận thấy các dự án có cách viết na ná như nhau, không có điểm gì nổi bật, thu hút khiến khách hàng phải lưu tâm hay dành thời gian để đọc.

Nếu bạn là khách hàng, liệu bạn có nhớ đến những email quảng cáo không có điểm nhấn đặc sắc nào trong hàng chục, hàng trăm email nhận được hàng ngày? Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Viết email quảng cáo dự án bất động sản cũng cần rất nhiều kỹ năng để đánh thức sự tò mò của khách hàng. Thông qua email đánh được vào tâm lý của người mua để họ tìm kiếm thêm về dự án.

Học cách tạo email marketing thu hút

Một email có tiêu đề thu hút sẽ có khả năng được người dùng click vào nhiều hơn những quảng cáo quen thuộc. Hầu hết những email marketing na ná nhau sẽ bị xếp vào dạng spam và tự động mất đi sau 30 ngày. Chính vì thế giải pháp đưa ra là chau chuốt từ ngữ, nội dung để email luôn nằm trong “tin mới nhận” của khách hàng.

Thật đơn giản khi ấn một nút “Gửi” nhưng khó gấp trăm lần là làm thế nào để người nhận mở xem và thu hút được sự quan tâm của họ. Họ sẽ không tương tác lại một email nhàm chán, không có giá trị thiết thực nào.

Giải pháp cho các nhà đầu tư, quảng cáo bất động sản là cần phải có những kịch bản, kế hoạch sale qua kênh email cụ thể. Gây ấn tượng mạnh với khách hàng cũng là một sự kích thích tìm hiểu ở người mua và mang lại hiệu quả nhất định.

Sai lầm 3: Chỉ gửi email một lần

Đây là suy nghĩ rất sai lầm, há miệng chờ sung. Việc chỉ gửi email một lần sẽ khiến thư của bạn bị chìm vào vô số những email khác, bị lãng quên, bị tự động xóa. Với những người có kinh nghiệm thì sẽ không chỉ gửi thư một lần mà thực hiện nhiều lần với những bức thư thu hút khách nhau dành cho cùng một đối tượng khách hàng.

Không chỉ gửi 1 email

Bên cạnh việc gửi các email marketing về dự án, rất nhiều người còn gửi những thư có nội dung giới thiệu về chủ đầu tư và nhiều ưu đãi về vay vốn, hỗ trợ pháp lý…. Tâm lý ngồi chờ khách hàng liên hệ sẽ bị xóa bỏ. Thay vào đó người làm bất động sản sẽ chủ động giới thiệu những giá trị mà mình mang lại cho khách hàng thông qua dự án và nhiều hỗ trợ khác.

Học hỏi từ những quan niệm sai lầm về email marketing nói trên chính là cách đến gần hơn với thành công. Đây cũng là những kinh nghiệm quý báu cho những người mới tham gia vào lĩnh vực này trong tương lai.

Trả lời